Mariana Barreto

Sáng lập & Điều hành WeFlow Therapy (Canada)

Mariana từ năm 13 tuổi đã bắt đầu làm tình nguyện cho Cộng đồng Người Bại Não (CP) và chính từ thời gian đó, Cô được truyền cảm hứng và trở thành Nhà Vật lý Trị Liệu. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình trong bộ phận Can thiệp sớm, làm việc với các em bé có nguy cơ cao và Trẻ sinh non.

Năm 1999, cô gia nhập nhóm chuyên gia Mỹ – La tinh của phòng thí nghiệm 3D đầu tiên về phân tích dáng đi – nơi cô phân tích hàng trăm cá nhân có dáng đi bệnh lý (chủ yếu là CP.) Cô đóng vai trò hỗ trợ cả nhóm quyết định xem có nên phẫu thuật hay không và đưa ra chương trình chăm sóc quá trình phục hồi chức năng sau phẫu thuật ở một bệnh viện chỉnh hình nhi nổi tiếng tại Venezuela.

Năm 2002, cô được chứng nhận về Điều trị phát triển thần kinh cho CP (NDT / Bobath) và đã làm việc trong 8 năm theo phương pháp này, hợp tác với các nhà trị liệu nghề nghiệp, Nhà bệnh lý học lời nói, Nhà tâm lý học nhi khoa và Giáo viên giáo dục đặc biệt.

Tại Canada, cô đã làm việc trong 6 năm cho ABR America (Phục hồi cơ sinh học nâng cao) của Leonid Bluym, một phương pháp trị liệu thay thế cho Chứng Bại não, tập trung vào việc tái tạo mô liên kết. Việc cô tiếp xúc với khái niệm Fascia khiến cô muốn theo đuổi sự hiểu biết sâu sắc hơn về nó, vì vậy cô đã trở thành một Nhà trị liệu nắn chỉnh và một nhà trị liệu về Craniosacral.

Mariana thành lập WeFlow Therapy vào đầu năm 2017, mơ ước về khả năng giúp đỡ các gia đình và trẻ em trên khắp thế giới, trao quyền cho họ bằng các công cụ và chiến lược và quan trọng nhất là tin tưởng vào tiềm năng mà mỗi đứa trẻ. Với cách tiếp cận ân cần và nhẹ nhàng, cô chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bậc cha mẹ đồng hành cùng con một cách hiệu quả nhất.

Nguyễn Phương Hà

Nhà trị liệu Movement Lesson + Nhà trị liệu Craniosacral

Năm 2012, cột mốc “có một em bé mắc chứng Bại não (CP)” làm động cơ để Phương Hà bắt đầu dấn thân vào làm Tình nguyện viên trong Mảng phụng cụ Trẻ CP tại Việt Nam.  Cô tham gia rất nhiều các chương trình học về Phục hồi chức năng, Hoạt động trị liêu, Âm ngữ, Giáo dục đặc biệt ,… với một khát khao cháy bỏng là có kiến thức làm nền tảng vững chắc trong quá trình đồng hành cùng Con và Cộng đồng trẻ CP. Cô cũng là người sáng lập ra CLB Gia đình Siêu nhân – nền móng của Hội Gia đình Trẻ Bại Não Việt Nam sau này. Và có nhiều đóng góp cho Cộng đồng CP VN. 

Năm 2017, Cô gặp Cô Mariana tại Mỹ trong thời gian theo học một chương trình trị liệu tại đây. Từ đó, Cô bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về Fascia Therapy cho Trẻ CP và muốn mang về cho Cộng đồng Trẻ CP tại Việt Nam. Mong mỏi của Phương Hà chính là làm sao Cha Mẹ sẽ trở thành Người trị liệu chính cho Trẻ CP đặc biệt nặng để là Người hỗ trợ và đồng hành tốt nhất cho chính đứa con của mình.

2018, cô bắt đầu công việc hỗ trợ (phiên dịch, hướng dẫn quay và thực hành) chương trình WeFlow online cho các Gia đình có Trẻ CP mức nặng và đặc biệt nặng, 2 năm qua, số gia đình Cô hỗ trợ đã lên tới hơn 20 gia đình.Và vào năm 2021, khi dịch Covid-19 ở VN trở nên phức tạp, cô quyết định sẽ lan toả về WeFlow Therapy để Cha Mẹ có thêm lựa chọn trong việc tự can thiệp cho con mình tại nhà.

Recommended Articles

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *